Thanh dia Kit Kat Nhat Ban

Thánh địa Kit Kat Nhật Bản

Không phải ngẫu nhiên mà Nhật Bản lại được gọi là Thánh địa Kit Kat khi đây là món ăn ưa thích của ngời dân đất nước mặt trời mọc. Đối với người Nhật Bản, bánh Kit Kat được xem là món ăn may mắn, thậm chí, họ còn xây dựng cả một viện bảo tàng Kit Kat.

  

Ảnh:
Chính vì vậy mà đối với những tín đồ của Kit Kat, nếu có dịp đến Nhật Bản thì không nên bỏ qua trải nghiệm các hương vị Kit Kat khác nhau bởi những hương vị đặc biệt này chỉ có ở Nhật Bản nên khó có thể tìm ăn ở các nước khác.

Kit Kat, món bánh được ưa chuộng trên thế giới

Thánh địa Kit Kat Nhật Bản

Kit Kat từ lâu được xem là món bánh rất ưa chuộng trên thế giới và Việt Nam cũng không ngoại lệ. Đây là loại bánh ra đời ở Anh vào tận những năm 1935 và phải rất lâu sau đó mới dần phổ biến sang Bắc Mỹ, Châu Âu. Thế nhưng, điều khiến thế giới ngạc nhiên là loại bánh Kit Kat này ngay khi vừa xuất hiện tại Nhật Bản lại được người dân nơi đây đón nhận rất nồng nhiệt, thậm chí ngày càng được phát triển lớn mạnh hơn hẳn.

Bánh Kit Kat mang lại may mắn cho người Nhật

Thánh địa Kit Kat Nhật Bản

Đối với người Nhật Bản, bánh Kit Kat được xem là vật mang lại may mắn cho sinh viên, học sinh khi bước vào những kỳ thi quan trọng. Theo thống kê thì cứ 3 sinh viên sẽ có 1 sinh viên ăn bánh Kit Kat trước khi thi để cầu mong may mắn. Và cứ 5 sinh viên sẽ có 1 sinh viên mang theo bánh Kit Kat bên người cũng với ý nghĩa tương tự.

Viện bảo tàng Kit Kat Nhật Bản

Thánh địa Kit Kat Nhật Bản

Xứ sở hoa anh đào mê tít thứ bánh chocolate đặc biệt này, thậm chí còn tạo ra hơn 300 hương vị biến tấu khác nhau. Và mới đây nhất, bảo tàng Kit Kat cũng đã được khai trương tại phòng trưng bày Nescafe tại khu Harajuku, thủ đô Tokyo. Tới đây, khách tham quan sẽ được ngắm lại các sản phẩm Kit-Kat từng được bày bán tại Nhật Bản trong suốt hàng chục năm qua. Tất cả đều có đủ mẫu mã, bao bì và chú thích bên dưới để người xem có thể hiểu rõ về từng loại Kit-Kat. Thêm nữa, họ còn có cơ hội được ăn thử một vài loại Kit-Kat với hương vị đặc biệt chưa từng được ra mắt tại bảo tàng.

Nhật Bản, vương quốc của những thanh Kit Kat

Thánh địa Kit Kat Nhật Bản

Kit Kat Nhật Bản từ trước đến nay đều được biết đến như một thương hiệu sáng tạo không ngừng nghĩ, với tiêu chí hoạt động gần như là “chỉ cần bạn nghĩ ra được thì chúng tôi làm được”. Đơn cử như loại kit kat vị thuốc trị ho, hay là kit kat vị khoai lang nướng (và đem nướng được thật). Và quả đúng như vậy thật, khi mà vài năm sau khi công ty sản xuất socola Barry Callebaut công bố loại socola thứ tư: Ruby Chocolate (Socola hồng ngọc), bên cạnh những loại socola quen thuộc trước đó (đen, sữa, trắng) thì Kit Kat Nhật Bản đã tung ra luôn phiên bản Kit Kat ruby.

Kit Kat Ruby

Thánh địa Kit Kat Nhật Bản

Ruby, hay hồng ngọc là một loại đá quý hiếm, và sở dĩ có tên như vậy là vì loại socola này sở hữu một màu hồng tự nhiên. Mới thoạt nhìn, ai có lẽ cũng cho rằng màu hồng của các thanh kẹo được tạo nên bởi phẩm màu như nhiều món ăn khác, bởi lẽ hồng không phải màu sắc phổ biến trong thế giới thức ăn tự nhiên. Song, socola hồng ngọc lại không như thế. Nó có màu hoàn toàn tự nhiên, không dùng chút phẩm màu nào.

Được tạo nên từ socola hồng ngọc

Thánh địa Kit Kat Nhật Bản

Socola hồng ngọc được tạo nên từ một loại hạt cacao đặc biệt mà các chuyên gia gọi là cacao hồng ngọc, sinh trưởng hoàn toàn tự nhiên tại các vùng Ecuador, Brazil và Ivory Coast. Dù không hề có phẩm màu và chất tạo vị, Socola hồng ngọc vẫn có vị chua thanh của dâu dại, xen kẽ với vị cacao đặc trưng. Rất nhanh kể từ khi xuất hiện, socola hồng ngọc được đông đảo giới trẻ săn đón, không chỉ vì hương vị mà còn vì màu sắc rất đẹp. Kitkat ruby được làm 100% từ loại socola “vi diệu” này, mang theo màu hồng và vị dâu dại nhàn nhạt đặc trưng, ăn kèm với bánh xốp truyền thống bên trong. Có nhiều phiên bản Kitkat ruby, có phiên bản kèm theo các loại hạt khô cực kì hấp dẫn. Hiện tại, Kit Kat ruby chỉ được bán ở các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc và Anh Quốc. Trên các trang bán lẻ như Amazon, một thanh Kit Kat Ruby 4 miếng có thể được bán với giá cao ngất là gần 5 đô la, nghĩa là khoảng hơn một trăm nghìn tiền Việt. Đây là bởi vì bản thân socola hồng ngọc cũng có giá cao hơn socola bình thường gấp nhiều lần.

Theo Tran Minh Hieu (Wiki Travel)

Từ khóa: Thánh địa Kit Kat Nhật Bản

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Immediate Matrix