Quay het suc choi het minh voi hoi ban than

Quẩy hết sức, chơi hết mình với hội bạn thân ở Cao Bằng chỉ hơn 2 triệu đồng

Cao Bằng đã không còn xa lạ gì với team mê xê dịch bởi sự hoang sơ, bình yên mà hùng vĩ bao trọn mọi khung cảnh. Rất nhiều người đã lựa chọn ghé thăm Cao Bằng để hưởng thụ khoảng rảnh rỗi của mình, hoặc chỉ đơn giản là muốn lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời bên người thân, gia đình, bè bạn.

Cô bạn Nguyễn Thùy Trang – Member của Việt Nam Ơi, người từng đi qua rất nhiều tỉnh thành trong Việt Nam cũng như trên thế giới, đã có những trải nghiệm đáng nhớ với nhóm bạn thân của mình ở vùng đất Cao Bằng. Cùng Việt Nam Ơi theo chân cô bạn đã khám phá hết Cao Bằng nha!

khám phá, trải nghiệm, cùng member việt nam ơi “quậy” hết sức, chơi hết mình với hội bạn thân ở cao bằng chỉ hơn 2 triệu đồng

“Chuyến đi khá là bất ổn, nhưng đời vẫn tươi vì có bạn thân bên cạnh, lúc nào cũng thật là tuyệt.”

“Đã từng chạy xe máy dọc Việt Nam, nhưng lại mê mệt Cao Bằng một cách khó hiểu. Nhân lúc hội bạn thân nứt khố đổ vách rủ rê nhau làm chuyến đi xa mừng sinh nhật, bọn mình chốt.. nhất định phải đi Cao Bằng.” – Thùy Trang chia sẻ. Đúng như câu nói “Đi đâu cũng được, chỉ cần có nhau là được”, dù cho có bao nhiêu khó khăn, buồn bã, nhưng chỉ cần chúng ta luôn ở bên nhau, tất cả đều sẽ là những kỉ niệm đẹp không thể nào thay thế.

Cao Bằng mùa nào cũng đẹp!

Cao Bằng đẹp như một tuyệt tác của thiên nhiên, 4 mùa có hoa, cảnh sắc đủ núi rừng, sông suối, làm thỏa mãn tâm hồn bất kỳ ai đến đây.

Tuy nhiên, làm “xao xuyến” lòng du khách nhất là hai mùa:

• Mùa lúa chín: Tầm tháng 8-9, lúc những cánh đồng lúa chín vàng ươm trên các thung lũng làm rực rỡ cả một vùng trời tươi xanh, lúc thác Bản Giốc ngập nước, toát lên sự tươi mới, mát mẻ cùng những tán cây xanh ngắt.
  • Mùa đông hoa nở: Vào khoảng tháng 11-12, Cao Bằng khoác lên mình một chiếc áo đầy màu sắc với sự góp mặt của hoa tam giác mạch, hoa dã quỳ, hay thậm chí là của rừng lá phong vàng và đỏ như một đỏa Nami Hàn Quốc thu nhỏ.

“Mình đi tháng 7, mưa nắng thất thường. Thế dưng mà mưa rơi ướt áo ướt quần, làm thao ướt được tinh thần dân chơi ố yeah.” – Trang vui vẻ kể lại. Thời tiết lúc thì trong xanh, ngắm được cả hoàng hôn, đôi khi thì lại cứ chốc chốc là mưa, chẳng biết đâu mà lần.

Di chuyển đến Cao Bằng và chọn được một homestay “ưng xỉu”

Có rất nhiều nhà xe đi từ Hà Nội đến Cao Bằng cho bạn lựa chọn, vì giá xăng “bấp bênh” nên giá vé xe khách cũng theo đó mà “xa bờ” luôn rồi, không giống với giá cũ trên mạng nữa đâu. Mọi người nhớ gọi hỏi kỹ càng trước khi đặt vé nhé.

• Nếu đi xe thường, bạn có thể đến bến xe Mỹ Đình, đặt xe khoảng 21h30 chạy thì 5h sáng đến Cao Bằng, giá khoảng 350 cành/chiều.
  • “Nếu đi limousine như team mình, bạn có thể chọn Đức Hương Limousine, giá vé khá chát chúa, 400 cành cây/chiều. Chiều đi thì xe đón lúc 7h sáng tại Keangnam, 14h trả ở trung tâm Cao Bằng. Chiều về cũng là 7h sáng (hoặc 13h chiều), đón ở homestay; trả về quanh mạn Cầu Giấy – Láng” – 9x chia sẻ.
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn đi xe máy để thu hết vào mắt cảnh đẹp trên cung đường đi, nhưng phải bảo dưỡng xe thật kỹ và tay lái cứng nhé.

“Điểm nhấn của chuyến đi là tìm được chiếc homestay ưng xỉu.. Ban đêm mở tung cửa sổ, ngồi trong phòng hát kara với nhau rồi ngắm cầu đèn lóng la lóng lánh cũng thích lắm.” – chị Trang kể. Homestay nằm ngay trung tâm, ăn uống hay đi lại đều rất tiện. Còn gì tuyệt vời hơn khi được đến một nơi thật đẹp cùng những người bạn thân thiết và trải qua những khoảnh khắc tuyệt vời. Thanh xuân như vậy không còn gì để tiếc nuối!

Lịch trình chi tiết 2N2Đ ở Cao Bằng

Cùng theo dõi những chia sẻ rất chân thật và “đời thường” của chị Trang khi kể về chuyến đi của mình nhé.

Ngày 1:

• Sáng: 6h30 có mặt ở Keangnam cùng nhau ăn xôi, uống thuốc say xe. 7h bác tài đón lên xe, ngủ vắt lưỡi đến 14h tới Cao Bằng, xe chở vào homestay rồi lùa xuống.
  • Chiều: Nhận xe máy, nhận phòng, đi ăn cơm quán Yên (đóng cửa). Mưa tối mặt tối mũi, dầm mưa vòng sang 152B Phố Cũ ăn vịt áp chao, bánh áp chao rồi ăn chè Chang Hi. Chụp ảnh quanh dốc. 16h tạnh mưa chạy xe 52km đến Khu di tích Pác Bó: suối Lê-nin, hang Cốc Bó, núi Các Mác. Truyền thuyết kể rằng nước ở đây xanh như ngọc mà trộm vía team em đi mùa mưa nên nó “vàng khè” ạ. Rất là tuyệt!
  • Tối: 19h về đến trung tâm định đi ăn quán cơm Thu Ngân thì thấy đóng cửa vĩnh viễn, cả team ăn đại quán gà 9 phút ven đường nhưng ngon đỉnh cao nhé. Về homestay hát kara Vừng lá me bay, bay hoài không nghỉ.

Ngày 2:

• Sáng: 7h30 đi ăn sáng ở phở vịt, phở chua số 5 Hiến Giang. Đi 90km đến thác Bản Giốc, ăn trưa tại quán cơm Phương Cưu đình đám vừa ngon vừa rẻ.
  • Chiều: ghé thăm chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc. Đi 50km về cổng trời Cao Bằng rồi di chuyển đến núi Mắt Thần nhưng các bạn lười chỉ muốn nhìn thấy cái lỗ thủng trên núi, không có nhu cầu xuống thung lũng nên cả đám đã di chuyển vào hồ Thang Hen đẹp tuyệt vời và là những vị khách cuối cùng ở hồ.
  • Tối: 18h “phi” tiếp 30km quay trở lại trung tâm. Ăn bánh cuốn 59 Phố Cũ.

Ngày 3:

• 7h xe đón từ homestay để quay về Hà Nội.14h có mặt tại Hà Nội, kết thúc chuyến công du bất ổn gặp nắng thì ít mà mưa thì nhiều; đi đến đâu điểm tham quan, ăn uống đóng cửa đến đấy.

Một số lưu ý

1. Trung tâm rất ít chỗ chơi, duy nhất Xuân Hoà Viên cách khoảng 8km có khu đạp vịt và cảnh nhân tạo mới xây. Mọi người có thể tham khảo.
  2. Nên đặt xe cả hai chiều thật sớm để có chỗ ngồi đẹp.
  3. Mua quà thì nên vào chợ Xanh Cao Bằng để lựa cho nhanh.
  4. Dọc tuyến đường đi đều có rất nhiều chó xóm, gà, trâu, ngựa đi ngang, mọi người nên cẩn thận quan sát nha.

Cao Bằng thật sự là một tọa độ đáng để ghé thăm

“Đi đường mà xuýt xoa mãi vì sao mà cây cối, thảm cỏ, cánh đồng đều xanh rì mát mắt thế chứ lị.” chị Trang kể. Khác với những vùng núi khác, Cao Bằng vẫn luôn giữ được hệ sinh thái xanh ngát tuyệt vời, những bãi cỏ mơn mởn, những rừng cây bạt ngàn, lọt thỏm dưới bầu trời trong xanh, làm con người ta thoải mái đến kì diệu.

“Con người Cao Bằng đáng yêu, thân thiện một cách bất ngờ. Team mình sốc vì sự trước lạ sau quen, hòa đồng, vui tính của mọi người.” – chị Trang chia sẻ. Mọi người đều rất sẵn lòng giúp đỡ bạn, giúp đỡ lẫn nhau mỗi khi gặp bất cứ khó khăn gì. Đúng là một nơi không chỉ thiên nhiên đẹp, mà con người cũng đẹp tuyệt vời. Bất kỳ ai, dù chỉ ghé Cao Bằng 1 lần, chắc chắn cũng sẽ yêu nhiều lần về sau.

Một trải nghiệm đáng nhớ cùng những người bạn tuyệt vời. Chúc chị Trang cùng những người bạn của mình sẽ có thêm thật nhiều chuyến đi cùng nhau nữa, để khám phá thêm nhiều vùng đất mới trên mảnh đất chữ S thân yêu!

Nhớ theo dõi Việt Nam Ơi! để biết thêm nhiều cuộc hành trình tuyệt vời nhé!

Ảnh: NVCC

Thб»±c hiện: NgГўn HГ

Từ khóa: Quẩy hết sức, chơi hết mình với hội bạn thân ở Cao Bằng chỉ hơn 2 triệu đồng