Leo nui Miyuki

Leo núi Miyuki

Ehime, Hoạt động, Leo núi Miyuki

Một góc nhìn điển hình từ núi Miyukiji

Vào mùa thu

Vào mùa hè

Trên đỉnh

Khung cảnh Dogo Onsen Honkan

Ngôi đền trên đường đi lên

Ehime, Hoạt động, Leo núi Miyuki

Một góc nhìn điển hình từ núi Miyukiji (Tác giả bức ảnh: Rod Walters)

Tại cuối con đường trước trường đại học Ehime là cổng torii lớn bằng đá dẫn đến Gokokujinja, hay còn gọi là đền Gokoku, và nhô ngay đằng sau ngôi đền là một đỉnh núi mang một vẻ mặt khác mỗi mùa. Đó là núi Miyukiji. Rất dễ để leo lên đỉnh để có một tầm nhìn đẹp mắt ra Matsuyama.

Có hai con đường lên núi nhưng con đường gần đền Gokoku là dễ tìm thấy nhất. Nếu bạn đứng trên cây cầu bắc qua con suối trước đền, đứng quay lưng lại với ngôi đền, và nhìn sang phải, bạn sẽ thấy những câu cầu nhỏ đằng xa xa. Cây cầu thứ hai là cái bạn cần. Nó sẽ dẫn đến một tu viện Isso-an mà tôi đã viết trong một bài báo khác. Isso-an ở phía bên trái bạn khi bạn tiếp tục đi về phía nghĩa địa của đền Miyuki. Con đường dẫn đến ngọn núi đi thẳng lên phía bên trái. Bạn sẽ nhận ra nó bởi những bậc thềm được củng cố bằng gỗ.

Con đường rất dốc nhưng ngắn, và bạn có thể lên đỉnh núi trong khoảng 15 phút. Khi bạn đi lên, bạn có thể đi qua ngôi đền nhỏ phía bên phải, hoặc một đồ vật của chùa phía bên trái, và đi xa hơn sẽ có một vách đá tựa như tranh vẽ với một ngôi đền đổ nát và một tượng Phật bên dưới. Cuối cùng bạn sẽ đến chỗ móc nối hình chữ T. Nhánh bên trái đưa bạn đến đỉnh núi khác trong khi nhánh bên phải dẫn đến núi Miyukiji. Ở chặng đường cuối cùng, sẽ là con đường bằng đá.

Ở trên đỉnh là ụ đá hình tháp và bên trên cùng là một tháp xi măng. Có rất nhiều rác xung quanh cần phải thu dọn. Nhưng có vẻ hơi thô tục để nói về những điều này khi có một tầm nhìn đáng kinh ngạc về phía thành cổ. Nó đứng ở đó, trông nhỏ bé và tuyệt đẹp trên ngọn đồi lớn, với biển nội địa Seto lấp lánh đằng sau. Vào một ngày trong xanh, bạn có thể nhìn thấy bán đảo dài nhô ra từ phía tây của tỉnh Ehime và những ngọn núi phủ tuyết phía nam. Ở hướng ngược lại, nếu nhìn kĩ, bạn có thể thấy những mái nhà xanh của Dogo Onsen Honkan trong giữa những mái nhà cao bên cạnh. Phía bắc là một thung lũng tre nhỏ và lùm cây cam mikan.

Bạn có thể quay trở lại con đường bạn đã đi, hoặc đi theo con đường qua cổng torii đá. Con đường này dẫn đến một phần của Matsuyama gọi là Iwaidani, nằm trên hướng đến Dogo Onsen.

Đây là một cuộc đi bộ dễ dàng và khung cảnh rất đáng để thưởng thức. Nếu bạn định đến thăm Isso-an và đền Gokoku, tôi đề nghị bạn nên dành thời gian để leo núi Miyukiji. Có một số vách đá kì vĩ, vì vậy hãy cứ đi theo con đường. Và nếu bạn thấy chúng, hãy mang ống nhòm và ống kính máy ảnh theo.