Ky niem du lich Hiroshima bang ve Seishun 18 Kippu

Kỷ niệm du lịch Hiroshima bằng vé Seishun 18 Kippu

A-bomb Dome

Mấy năm trước, mình đã có chuyến du lịch Hiroshima từ Osaka rất đáng nhớ với vé Seishun 18 Kippu. Theo mình, Hiroshima là một thành phố đẹp và rất đáng ghé thăm trong thời gian ở Nhật. Trong bài viết này mình sẽ chia sẻ kinh nghiệm đi lại và lịch trình ăn chơi của mình trong chuyến du lịch Hiroshima 2 ngày này nhé.

1. Đến Hiroshima bằng cách nào?

Như mình đã nói ở trên, mình sử dụng vé Seishun 18 Kippu nên phương tiện đi lại của mình là tàu JR (Xem giải thích chi tiết cách mua và cách sử dụng vé này trong bài: “Du lịch giá rẻ khắp Nhật Bản với vé Seishun 18 Kippu“). Mình xuất phát từ ga Osaka và đi theo lộ trình sau (tổng cộng hơn 5 tiếng). Mình đến ga Hiroshima vào đầu buổi chiều. Tuy đường đi khá dài nhưng đi cùng với bạn và được ngắm cảnh trên tàu nên cũng không thấy lâu lắm.

Osaka – Hiroshima

Những bạn không thạo tiếng Nhật có thể tra lộ trình đi tàu trên trang:  bằng tiếng Anh. Chỉ cần nhập nơi xuất phát, nơi đến, và bỏ chọn tất cả các phương tiện trừ “Local train” bạn sẽ được kết quả tương tự như lộ trình mình tra ở trên:

Osaka – Hiroshima (tra trên Hyperdia)

2. Khách sạn – Nhà trọ

Mình ở nhà trọ giá rẻ J-hoppers Hiroshima. Đây là nhánh ở Hiroshima thuộc hệ thống nhà trọ J-hoppers guesthouses mà mình đã từng giới thiệu trong bài “Du lịch Kansai – Phần 1: Kyoto và Osaka” (các bạn xem lại thông tin chi tiết trong bài đó nhé). Chi phí là 2700 yen/ đêm/ người. Nhà trọ này cách ga JR Hiroshima có 8 phút đi bộ thôi, và rất gần công viên Hiroshima Peace Memorial Park là địa điểm nổi tiếng nhất ở Hiroshima. Mình đi vào giữa tháng 9, không phải là mùa nghỉ lễ nên đặt phòng cũng khá dễ dàng.

3. Lịch trình ăn chơi:

Ngày 1: Mình đến ga Hiroshima vào đầu buổi chiều nên đến nhà trọ check-in luôn và đi ăn trưa gần đó. Sau đó đi bộ ra Atomic Bomb Dome và công viên tưởng niệm hòa bình Hiroshima Peace Memorial Park, nơi tái hiện lại những hình ảnh lịch sử về trận đánh bom nguyên tử của Mỹ xuống Hiroshima. Công viên này rất đẹp và thanh bình, bảo tàng có nhiều cái rất thú vị để xem và hiểu thêm về lịch sử nên mình và bạn la cà ở khu này đến tận 5-6 giờ chiều.

A-bomb Dome

Đây là toàn cảnh công viên Hiroshima Peace Memorial Park.

Hiroshima Peace Memorial Park

Sau đó bọn mình đi bộ ra làng Okonomimura, là nơi có nhiều quán phục vụ món Okonomiyaki theo style Hiroshima nổi tiếng. Trên đường đi bộ ra đó cũng đi qua mấy khu mua sắm shotengai và ngó nghiêng ở đó 1 lúc.

Okonomimura

Lang thang một hồi cuối cùng cũng đến nơi và hai đứa đói mờ mắt, nên chọn ngay 1 quán khá đông và gọi món. Ăn ở đây được trực tiếp xem đầu bếp làm okonomiyaki từ đầu đến cuối rất thú vị.

Hiroshima Okonomiyaki

Và đây là thành phẩm. Nhìn như này thôi nhưng ở ngoài to và nhiều dã man. Ăn thì rất ngon nhưng mà no đến tận tai luôn ý, ăn xong khó thở luôn :)) (Mà giá chỉ tầm 1000 yen thôi nhé, hehe)

Hiroshima style okonomiyaki

Ăn xong thì cũng gần 9 giờ tối nên bọn mình lang thang đi bộ về nhà trọ, dạo mát, ngắm phố phường Hiroshima vào buổi tối. Về nhà trọ tắm rửa và lăn ra ngủ ngon lành.

Ngày 2: Sáng dậy ăn uống, trả phòng và ra ga Hiroshima đi tàu đến đảo Miyajima. Miyajima là một trong ba thắng cảnh đẹp nhất Nhật Bản (日本三景: Nihon Sankei) và chỉ cách ga JR Hiroshima nửa tiếng đi tàu. Từ ga Hiroshima (広島駅)đi tàu JR tuyến Sanyo Honsen (山陽本線) đến ga Miyajimaguchi (宮島口駅). Từ ga Miyajimaguchi mua vé đi phà ra đảo mất 10 phút.

Hôm mình đi trời khá đẹp nên ngắm cảnh đảo rất tuyệt. Trời và nước đều rất trong xanh tạo cảm giác thanh bình và sảng khoái. Đến đảo vào khoảng 10h sáng, bọn mình bắt đầu đi dạo xung quanh đảo, chơi cùng hươu nai trên đảo và ghé thăm cánh cổng torii gate của ngôi đền nổi nổi tiếng Itsukushima.

nhật bản, kỷ niệm du lịch hiroshima bằng vé seishun 18 kippu

Sau khi đi dạo và ngắm cảnh xung quanh đảo, bọn mình đi cáp treo lên núi Misen. Cáp treo dừng ở ga Shishiiwa và bọn mình đã tham gia một lớp học làm bánh momiji ngay tại đây với giá 300 yen (bánh momiji là 1 loại bánh nổi tiếng ở đây, thường được mua về làm quà omiyage). Bọn mình được hướng dẫn trực tiếp cách đổ bột vào khuôn và nướng bánh khá là thú vị.

Học làm bánh momiji

Và đây là thành phẩm, trong có dễ thương không nào, hì?

Momiji cake

Sau đó bọn mình ăn trưa luôn ở đây để lấy sức leo tiếp lên đỉnh núi Misen. Từ ga Shishiiwa leo lên đến đỉnh núi cũng phải mất hơn 20 phút (với tốc độ rùa bò của mình, hehe). Lúc leo trời cũng khá nóng và hơi mệt nhưng lên đến nơi, nhìn thấy cảnh thì khỏi mệt luôn, đẹp lồng lộng như này cơ mà :))

Cảnh đảo Miyajima từ đỉnh núi Misen

Ngắm nghía, chụp ảnh các kiểu xong xuôi, bọn mình bắt đầu hành trình leo xuống để đi về. Lúc này đã tầm 4 giờ chiều, thủy triều bắt đầu lên ngập cái cổng torii ở đền Itsukushima (quên không chụp ảnh). Bọn mình lang thang ngắm nốt cảnh đảo rồi đi phà về. Về đến ga Hiroshima thì cũng tầm 5 giờ hơn. Bọn mình lại leo lên tàu theo lộ trình từ ga Hiroshima về đến ga Osaka như lúc đi (hướng ngược lại). Về đến nhà là hơn 11h đêm, hơi mệt nhưng vui và mãn nguyện, hì hì.

4. Thông tin bonus:

Nếu các bạn cũng đi tàu JR theo lộ trình từ Osaka đến Hiroshima như mình thì sẽ thấy trên đường đi có đi qua ga Okayama. Vì là tiện đường nên mình cũng gợi ý là các bạn có thể xuống đây chơi và ghé thăm vườn Korakuen – một trong ba vườn đẹp nhất Nhật Bản và lâu đài Okayama ở ngay cạnh đó. Hai địa điểm này khá gần ga Okayama nên cũng tiện đi lại. Nếu muốn đi cả Okayama thì bạn nên xuất phát sớm hơn (từ 6h sáng chẳng hạn) và dành thêm 1 tiếng chơi ở Okayama, sau đó lên tàu đi tiếp đến Hiroshima. Hôm đi Hiroshima thì mình không ghé qua Okayama vì không đủ thời gian nhưng mình đã quay lại đây cũng với vé Seishun 18 Kippu và theo đúng lộ trình đi như trên để đến Okayama.

Cảnh khu vườn nổi tiếng Korakuen đây nhé. Nói chung là rất đẹp luôn. Hôm mình đi còn gặp 1 đôi vợ chồng Nhật chụp ảnh cưới ở đây.

Vườn Korakuen – Okayama

Vậy thôi, hết rồi đó. Chuyến du lịch Hiroshima 2 ngày tuy ngắn nhưng để lại ấn tượng rất tốt đẹp. Nếu có cơ hội các bạn hãy đến thăm thành phố xinh đẹp này một lần nhé, nhất định là sẽ không hối hận đâu.