Du lich tu tuc Nhat Ban Lich trinh 7 ngay

Du lịch tự túc Nhật Bản: Lịch trình 7 ngày du lịch Hakata bằng JR Pass

Trong chuyến đi này, chúng tôi muốn khám phá những viên ngọc ẩn mình của Nhật Bản, chinh phục những nơi ít người dám đến. Do đó chúng tôi quyết định đến thành phố Fukuoka để ghé thăm quận Hakata, gần với khu vực phía Nam của Nhật Bản. Chúng tôi rất thích sân bay Fukuoka vì nó rất gần trung tâm thành phố; chỉ mất 5 phút và qua 2 trạm dừng tàu điện ngầm là đến!

Chúng tôi dành buổi sáng cho tour Hakata Alleyway, tản bộ qua những con phố cổ kỳ lạ với kiến trúc truyền thống cổ điển. Sau đó, chúng tôi dành thời gian còn lại trong ngày để khám phá Canal City, khu thương mại Kawabata Shopping Arcade và công viên Ohori. Và cuối cùng, chúng tôi đến sông Naka gần đó và có trải nghiệm đặc biệt với nhiều yatai (quầy hàng đường phố) hoạt động sôi nổi vào buổi tối. Mỗi gian hàng đều rất ấm cúng và thường có từ bảy đến tám người, phục vụ các món ăn như yakitori (xiên nướng) và onden (lẩu).

Du lịch tự túc Nhật Bản: Lịch trình 7 ngày du lịch Hakata bằng JR Pass, NHẬT BẢN

Ngày 1: Hakata – Yanagawa – Hakata

Chúng tôi đã kích hoạt thẻ JR Pass ở ga Hakata và bắt ngay một chuyến đến Yanagawa! Yanagawa là một thị trấn hoài cổ với một mê cung kênh rạch, được biết đến như Venice của Fukuoka. Chúng tôi đã có một chuyến đi 70 phút trên một chiếc thuyền nhỏ, trôi nhẹ nhàng dưới những hàng cây liễu xanh rờn hai bên sông. Sau đó thưởng thức bữa trưa với món đặc sản địa phương: lươn hấp tre với trứng và cơm.

Cách đi: 80 phút (một chiều) từ ga Hakata đến ga Nishitetsu-Yanagawa qua tuyến JR Kagoshima

Ngày 2: Hakata – Okayama – Kurashiki – Okayama – Hakata

Chúng tôi đã có dịp tham quan Vườn Kenroku-en ở Kanazawa trong chuyến đi Nhật Bản trước, bây giờ lại càng phấn khích hơn bởi vì một trong ba khu vườn đẹp nhất của Nhật Bản – Koraku-en Garden ở Okayama có thể dễ dàng đi lại trong ngày từ Fukuoka! Đặt chân đến đây, bạn sẽ cảm nhận được sự phát triển tuyệt vời của hệ thực và động vật. Bạn nên đi xe điện ở Okayama; chuyến xe này đi qua tất cả các điểm tham quan chính của thành phố, ví dụ như khu vườn và lâu đài Okayama.

Chúng tôi kết hợp chuyến đi Okayama với Kurashiki, một thành phố nhỏ nằm cách đó chỉ 16 phút. Điểm nổi bật của thành phố là Khu di tích lịch sử Bikan, bao gồm các cửa hàng cổ xưa nằm dọc kênh. Chúng tôi quyết định tham gia tour xe kéo; người kéo xe kiêm luôn hướng dẫn viên kéo chúng tôi dọc theo các con phố và giúp chúng tôi hiểu thêm về văn hóa và lịch sử của Kurashiki.

Cách đi:

Hakata – Okayama: 106 phút (một chiều) bằng tàu cao tốc shinkansen

Okayama – Kurashiki: 16 phút qua tuyến JR Sanyo

Ngày 3: Hakata – Kumamoto – Hakata

Có một điều thú vị ở Nhật Bản đó là lâu đài có ở KHẮP MỌI NƠI! Và một trong những lâu đài rộng lớn và nổi tiếng nhất nằm ở Kumamoto, cách Fukuoka chưa đầy một giờ. Kumamoto còn có rất nhiều điều hay ho bên cạnh những lâu đài đồ sộ – ngâm mình trong suối nước nóng Kurokawa, dã ngoại tại Suizenji Park, và thử sashimi thịt ngựa (nếu bạn dám!).

Hình: matcha-jp

Cách đi: 38 phút (một chiều) từ ga Hakata đến ga Kumamoto bằng tàu Ltd Exp

Ngày 4: Hakata – Nagasaki – Hakata

Nagasaki là một trong hai thành phố của Nhật Bản bị đánh bom nguyên tử vào Thế chiến II. Chúng tôi đã ghé đến Công viên Hòa bình Nagasaki và bắt một chuyến tàu đến Gunkanjima, một hòn đảo bị bỏ hoang ngoài khơi Nagasaki.

Chúng tôi đi tour 2 giờ chiều với Công ty Dịch vụ Lữ hành Gunkanjima (du khách không được phép tự mình đi thăm đảo) và đã có một chuyến đi dài 1 tiếng trên hòn đảo này. Thật hấp dẫn khi được xem trực tiếp và đi lang thang qua những tàn tích của những căn nhà bê tông được xây dựng lần đầu tiên trong lịch sử Nhật Bản.

Cách đi: 113 phút từ ga Hakata đến ga Nagasaki bằng tàu Ltd Exp Train

Ngày 5, 6 & 7: Hakata – Yefuin – Beppu – Hakata (ở lại đêm tại Yefuin & Beppu)

Chúng tôi quyết định dành 3 ngày này để tận hưởng các dịch vụ spa nên đã bắt ngay chuyến tàu Yufuin no Mori, chuyến tàu tốc hành “sang chảnh” đến Yufuin và Beppu. Yufuin no Mori quả là một trải nghiệm tuyệt vời; chuyến tàu dừng lại tại các trạm khác nhau trên đường đi và thậm chí có một toa hạng nhất đặc biệt với cửa sổ kính từ trần đến sàn. Nội thất của tàu được trang trí bằng màu nâu ấm áp, cùng với khung cảnh núi rừng xung quanh, mang lại cho hành khách một trải nghiệm thư giãn và nhẹ nhàng.

Hình: hsuchia

Sau đó chúng tôi nghỉ đêm tại một ryokan (nhà trọ truyền thống Nhật Bản) ở Yufuin có suối nước nóng tuyệt vời.

Vào buổi sáng, chúng tôi đi dạo dọc theo đường đi bộ chính của Yufuin đến Hồ Kirinko xinh đẹp. Sau khi dành thời gian ở hồ và các cửa hàng trên đường đi, chúng tôi đến Beppu vào buổi chiều, nơi có nhiều suối nước nóng đang chờ đợi.

Hình: imgrid

Một cảnh tượng siêu đặc biệt xuất hiện khi chúng tôi đến suối nước nóng Chinoike-Jigoku của Beppu – vùng nước ở đây có màu cam-đỏ đậm! Suối nước nóng này được gọi là “Hells of Beppu” và được coi là suối nước nóng tự nhiên lâu đời nhất của Nhật Bản. Thật tuyệt khi được thư giãn trong các bồn tắm cát nóng trước khi quay trở lại Hakata vào ngày hôm sau.

Hình: voyages.michelin

Cách đi:

132 phút từ ga Hakata đến ga Yefuin bằng tàu Yufuin no Mori

61 phút từ ga Yefuin đến ga Beppu bằng tàu Ltd Exp

114 phút từ ga Beppu đến ga Hakata bằng tàu Ltd Exp

Nếu bạn muốn kéo dài chuyến đi của mình ở Fukuoka, hãy xem thêm tại đây nhé! Nếu bạn là một người yêu thiên nhiên, hãy cân nhắc một chuyến tham quan Takachiho Gorge, khởi hành từ Kumamoto. Trước khi về nhà, đừng quên mua những món đồ lưu niệm cho gia đình và bạn bè nhé ! Nếu bạn luôn phải đối mặt với khó khăn trong việc quyết định mua gì, tại sao không chọn ngay một tour mua sắm theo phong cách truyền thống Nhật Bản, nơi bạn không chỉ săn những món quà lưu niệm độc đáo mà còn thưởng thức các món hải sản tươi sống tại chợ Yanagibashi và thư giãn với trà tại Vườn Rakusui.